ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ควารัตสเคเลีย คว้าแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือน เซเรีย อา 3 ครั้งในซีซั่นเดียว

ควารัตสเคเลีย คว้าแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือน เซเรีย อา 3 ครั้งในซีซั่นเดียว

Posted 31/03/2023 by siamsport

คนนี้สุดจริง... ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกดาวเด่น นาโปลี สร้างสถิติใหม่ เป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือน กัลโช่ เซเรีย อา ถึง 3 หนภายในซีซั่นเดียว

ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกคนเก่งของ นาโปลี กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ กัลโช่ เซเรีย อา ที่ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของลีก 3 ครั้งภายในฤดูกาลเดียว หลังล่าสุดได้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนมีนาคม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะจอมพลิ้วทีมชาติจอร์เจียวัย 22 ปี โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นตลอดเดือนมีนาคม โดยทำ 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 3 นัด รวมแล้วฤดูกาลนี้เจ้าตัวกดไป 12 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 23 นัด

ถือเป็นหนที่สามที่ ควารัตสเคเลีย ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ต่อจากเดือนสิงหาคม และ กุมภาพันธ์ ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำได้ถึงสามหนภายในซีซั่นเดียว

ทั้งนี้ ควารัตสเคเลีย เพิ่งย้ายมาจาก ดินาโม บาตูมี สโมสรดังในลีกบ้านเกิด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว และทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ นาโปลี ทันที โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ทีม "อัซซูร์ร่า" ไปแล้วรวมทุกรายการ 30 นัด ทำได้ 14 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูล เลิกฝัน! กวาร์ดิโอล ยันแล้วไม่คิดลา ไลป์ซิก
    ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ออกโรงยืนยันด้วยตัวเองแล้วว่าไม่ต้องการอำลาต้นสังกัดใน บุนเดสลีกา หลังมีข่าวลือได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล และอีกหลายสโมสรชั้นยอด
  • เตรียมทางเลือก! แมนยูสนโกลดอร์ทฯ หาก เด เคอา ไม่ต่อสัญญา
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟอร์มแรงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความสนใจอยากได้ตัว เกรกอร์ โคเบล ผู้รักษาประตู โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลัง ดาบิด เด เคอา นายทวารจอมหนึบ ปฏิเสธที่จะขยายสัญญาฉบับใหม่
  • หมดอนาคตกับ แมนยู! 5 ทีมมีแววได้ แม็กไกวร์ ไปร่วมทัพ
    แม้จะมีตำแหน่งเป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หนีไม่พ้นโดนลือว่าจะถูก เอริค เทน ฮาก โละออกจากทีมอย่างแน่นอนหลังจบซีซั่นนี้
  • งานนี้ คล็อปป์ มีปวดหัว! 5 สิ่งที่ได้เห็นจากการซ้อม ลิเวอร์พูล ล่าสุด
    คืนวันเสาร์ที่ 1 เมษายนนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสุดสำคัญต่อการลุ้นติดท็อปโฟร์ พรีเมียร์ลีก เพราะจะต้องออกไปเยือนทีมลุ้นแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่รั้งอันดับสอง ซึ่งข่าวดีสำหรับ ลิเวอร์พูล คือ สภาพทีมตอนนี้ค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว โดยเฉพาะขุมกำลังแนวรุก ถึงแม้แดนกลางยังคงไร้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กับ สเตฟาน บายเซติช (ปิดเทอมเรียบร้อย) ก็ตาม และนี่คือ 5 สิ่งที่ได้เห็นจากการซ้อมเต็มรูปแบบครั้งแรกหลังโปรแกรมทีมชาติของ ลิเวอร์พูล ที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ liverpoolecho.co.uk)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »