ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โรดรี้ ไม่รอด! ยูฟ่า ตั้งข้อหาร่วม อัลบาโร่ โมราต้า

โรดรี้ ไม่รอด! ยูฟ่า ตั้งข้อหาร่วม อัลบาโร่ โมราต้า

Posted 24/07/2024 by siamsport

โรดรี้ กับ อัลบาโร่ โมราต้า สองขุนพลทีมชาติ สเปน ถูก ยูฟ่า ตั้งข้อหาตามคาดกรณีฉลองการคว้าแชมป์ ยูโร 2024 โยงประเด็นการเมืองไปถึง ยิบรอลต้า

โรดรี้ กองกลางทีม แมนฯ ซิตี้ กับ โมราต้า หัวหอกคนใหม่ของ เอซี มิลาน ทำให้ตัวเองตกอยู่ภายใต้ปัญหาหลังฉลองการคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ด้วยการตะโกนประโยค "ยิบรอลต้า เป็นของ สเปน" และทำให้ สมาคมฟุตบอล ยิบรอลต้า ไม่พอใจ พร้อมส่งเรื่องร้องเรียนไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทันที

ต่อประเด็นดังกล่าว แม้ ยิบรอลต้า จะอยู่ทางตอนใต้ของ สเปน แต่พวกเขาเป็นอาณานิคมของ อังกฤษ มาตั้งแต่ปี 1713 โดย สเปน พยายามขอคืนเมื่อปี 1967 แต่ไม่ประสบผลสำเร็จเนื่องจากพลเมืองของ ยิบรอลต้า ปฏิเสธ และทำให้เรื่องราวค้างคามาจนทุกวันนี้แม้ อังกฤษ จะถอนตัวออกจาก สหภาพยุโรป ไปแล้วในปี 2020 ขณะที่ ยิบรอลต้า เป็นสมาชิกของ ยูฟ่า มาตั้งแต่ปี 2013

"เอฟเอของ ยิบรอลต้า ขอยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการยั่วยุ และเป็นการฉลองที่ดูแคลน" เอฟเอของ ยิบรอลต้า ร้องเรียน

หลังแสดงพฤติกรรมดังกล่าว ยูฟ่า เปิดฉากสอบสวน โรดรี้ และ โมราต้า แล้ว กระทั่งล่าสุดเมื่อ 23 ก.ค. องค์กรลูกหนังยุโรปประกาศตั้งข้อหาทั้งคู่ว่าแสดงพฤติกรรมขัดต่อกฏ และนำเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับกีฬามาสร้างความเสื่อมเสียให้กับเกมกีฬา

ด้าน มาร์ก้า สื่อเมืองกระทิงเชื่อว่า โรดรี้ กับ โมราต้า จะถูกแบนคนละสองนัดซึ่งน่าจะเป็นเกม เนชั่นส์ลีก เดือนก.ย.แมตช์ดวลกับ เซอร์เบีย และ สวิตเซอร์แลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »