ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » "ไอ บีลีฟ ไอ แคน ฟลาย" ! มาร์โค รอยส์ เผยฝันแรกในชีวิตไม่ใช่นักเตะอาชีพ

"ไอ บีลีฟ ไอ แคน ฟลาย" ! มาร์โค รอยส์ เผยฝันแรกในชีวิตไม่ใช่นักเตะอาชีพ

Posted 01/06/2024 by siamsport

มาร์โค รอยส์ สตาร์จอมเก๋า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยความฝันในวัยเด็กไม่ใช่การเป็นนักเตะอาชีพ แต่อยากเป็นนักบิน เพราะชื่นชอบเรื่องการบินมาตลอด และทุกวันนี้ยังคงรู้สึกแบบนั้น พร้อมระบุไอดอลตลอดกาลของตนก็คือ โธมัส โรซิคกี้ อดีตแข้ง "เสือเหลือง" และ อาร์เซน่อล

มาร์โค รอยส์ แนวรุกมากประสบการณ์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดใจหากไม่ได้หันเหชีวิตมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ป่านนี้ตนคงทำหน้าที่เป็นนักบินอยู่ที่สายการบินใดสายการบินหนึ่งบนโลกใบนี้

ดาวเตะเลือดด๊อยท์ช ย้ายจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2012 ก่อนได้โอกาสลงเล่นไป 424 นัด และทำไป 168 ประตูในทุกรายการ หลังในสมัยเป็นเด็กเคยอยู่กับทีมเยาวชนของ "เสือเหลือง" มาก่อนระหว่างปี 1996-2006

อย่างไรก็ตามงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา โดย ดาวเตะวัย 34 ปี เผยถึงการตัดสินใจอำลาถิ่น เวสต์ฟาเล่น ผ่านคลิปวิดีโอ หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาจะลงสนามในนามแข้ง ดอร์ทมุนด์ เป็นแมตช์สุดท้ายในเกมปะทะ เรอัล มาดริด รอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

รอยส์ ย้อนความหลังก่อนที่จะมาเป็นพ่อค้าแข้งอาชีพว่าความปรารถนาแรกในช่วงเป็นวัยรุ่นก็คือการเป็นนักบิน ก่อนที่ชีวิตจะผกผันให้ออกมาโลดแล่บนถนนสายลูกหนังจนปัจจุบัน "ผมหลงใหลในเรื่องการบินมากๆ ตั้งแต่สมัยที่ผมยังเป็นเด็กๆ ก็ว่าได้ ย้อนกลับไปตอนนั้นผมอยากเป็นนักบิน ผมรักการบินตั้งแต่ยังเป็นเด็กและยังคงเป็นอยู่จนทุกวันนี้"

อย่างไรก็ตามการเดินตามฝันมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อ รอยส์ ตัดสินใจเข้าเป็นเด็กฝึกในอะคาเดมี่ ดอร์ทมุนด์ ส่วนผู้เล่นที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาก็คือ  โธมัส โรซิคกี้ ตำนานเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเช็ก "ไอดอลของผมก็คือ โธมัส โรซิคกี้ มาตลอด เขาคือปรากฎการณ์ เขามีสายตาที่เฉียบคมในการเปิดบอล และรู้ว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาจะอยู่ตรงไหน และเขารวดเร็วมาก"

"โรซิคกี้ มีเทคนิดที่สุดยอดจริงๆ และฉลาดเป็นกรด รวมทั้งมีความเป็นผู้ใหญ่ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นตอนที่เล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ผมเลียนแบบทุกอย่างที่เกี่ยวกับเขา รวมไปถึงผ้าซับเหงื่อที่ข้อมือด้วย" รอยส์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »