ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ขอให้สำเร็จ! สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อวยพร อังกฤษ คว้าแชมป์ยูโร 2024

ขอให้สำเร็จ! สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อวยพร อังกฤษ คว้าแชมป์ยูโร 2024

Posted 13/07/2024 by siamsport

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตโค้ชคนดัง คาดหวังเห็น อังกฤษ คว้าแชมป์ ยูโร 2024 พร้อมยก แกเร็ธ เซาธ์เกต เป็นผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดของทัพ "สิงโตคำราม" นับตั้งแต่ที่เซอร์อัล์ฟ แรมซี่ย์ นำบ้านเกิดคว้าแชมป์โลก 1966 และยากเห็นชาวเมืองผู้ดีมีความสุขกับความสำเร็จที่รอคอยมานานเกือบ 60 ปี

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ตำนานกุนซือชาวสวีดิช ยอมรับอยากเห็น แกเร็ธ เซาธ์เกต นำทีมชาติอังกฤษ ผงาดคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ให้ได้ หลังทัพ "สิงโตคำราม" รอคอยความสำเร็จระดับชาติมานานถึง 58 ปี

เซาธ์เกต สร้างผลงานดีมีคุณภาพนับตั้งแต่เข้ามาคุม อังกฤษ โดยเขาสามารถนำบ้านเกิดทะลุเข้ารอบชิงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2 สมัยติดต่อกัน และแน่นอนว่าผู้คนชาวเมืองผู้ดี วาดฝันว่าพวกเขาจะได้เฉลิมฉลองแชมป์สมัยแรกนับตั้งแต่ที่ได้แชมป์เวิลด์ คัพ 1966

อีริคส์สัน ซึ่งเคยคุม อังกฤษ ในช่วงระหว่างปี 2001-2006 และกำลังรักษาตัวจากโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เปิดใจว่าตนจะชมเกมนัดชิงระหว่าง "ทรี ไลอ้อนส์" พบ สเปน วันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.นี้จากที่บ้านพัก และส่งคำอวยพรให้ เซาธ์เกต แอนด์ โค. ประสบความสำเร็จ

"งานผู้จัดการทีมมาพร้อมกับแรงกดดันที่แสนงดงาม คุณมักจะได้ยินเรื่องในปี 1966 และสิ่งที่ทีมของเซอร์ อัล์ฟ แรมซี่ย์ ทำเอาไว้ และคุณรู้ว่ามีความคาดหวังมากแค่ไหนในการที่คุณจะยุติความผิดหวังตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

"ผมรู้สึกแบบนั้น เซอร์บ็อบบี้ ร็อบสัน ก็รู้สึกแบบนั้น ผู้จัดการทีมทั้ง 13 คนนับตั้งแต่เซอร์ อัล์ฟ ก็รู้สึกเช่นนั้น เราไม่ประสบความสำเร็จ แต่ไม่มีใครทำได้ใกล้เคียงมากไปกว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต อีกแล้ว การผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018, รอบชิง ยูโร 2020 และรอบ 8 ทีมสุดท้าย เวิลด์ คัพ ตอนนี้ก็เข้าชิง ยูโร 2 สมัยติดต่อกัน"

"แน่นอนว่า แกเร็ธ เป็นโค้ชที่เก่งที่สุดนับตั้งแต่เซอร์อัล์ฟ การคว้าแชมป์ที่ เบอร์ลิน วันอาทิตย์นี้ และผมเชื่อว่าเขาคงจะได้รับการยกย่องว่าเก่งกว่า แกเร็ธ เรียนรู้จากความผิดพลาดที่เราเคยทำ โดยเฉพะการจัดการกับสภาพจิตใจในช่วงยิงจุดโทษ และทำได้ดีกว่าที่เราเคยทำ"

"ตอนนี้เขา, ลูกทีมของเขา และทุกๆ คนในประเทศ รู้ว่า อังกฤษ สามารถคว้าแชมป์ได้ ถ้าคุณเชื่อว่าบางสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ และนันก็รวมถึงการชนะ สเปน ในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับรอบชิงวันอาทิตย์นี้มันคงจะเป็นเกมที่เปิดแลกกัน และผมคิดว่า อังกฤษ มีโอกาสสำคัญมากๆ" 

"ขณะเดียวกันผมไม่เคยรู้สึกดีแบบนี้เลยในช่วงประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมจะดูเกมนี้จากที่บ้าน ผมอยากเห็น อังกฤษ ชนะ ดังนั้นผู้จัดการทีมทุกคนที่เคยพยายามและล้มเหลวในการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์นับตั้งแต่ปี 1966 ก็เช่นกัน สู้ๆ แกเร็ธ ทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำให้สำเร็จ" อีริคส์สัน ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »